Uncategorized

Cách làm giảm những triệu chứng khó chịu khi mang thai

Thỉnh thoảng nên nằm nghỉ, gác chân cao.
Hãy ăn uống tốt, uống nhiều nước giúp cơ thể thải nước tốt hơn, đừng ăn quá mặn.
Tìm những nơi mát mẻ để tránh nóng.
Mang vớ, nhưng đừng quá chật ở vùng đầu gối.
Không nằm ngửa khi ngủ, cố gắng nằm nghiêng.
Giải pháp cho các triệu chứng khó chịu khi mang thai
Hỏi: Bây giờ mới có “mang nặng” thôi mà tôi đã thấy khó chịu quá chừng, không biết làm cách nào để giảm bớt những cảm giác đó?
Đáp: Khó tiêu, đầy hơi, đau dạ dày, táo bón: Nên ăn các thức ăn có nhiều chất xơ như rau, hoa quả, tránh chất cay, đồ hộp, rượu, thuốc uống có ga. Bạn nên ăn thành nhiều bữa nhỏ để không quá no. Nên ăn chậm, nhai kỹ, sau khi ăn đừng nằm xuống ngay.
Bạn nên vận động, tập thể dục, nhưng tránh cúi gập lưng. Khi ngủ, hãy lấy gối kê cao đầu và ngực.
Đau lưng: Hãy luôn giữ lưng thẳng khi đứng, ngồi. Muốn nhấc vật gì, hãy ngồi xổm xuống rồi đứng lên, dùng khớp gối chứ đừng cong lưng. Ngồi hay đứng lâu cũng dễ đau lưng nên bạn cần thường xuyên thay đổi tư thế. Bạn không nên đi giày cao gót.
Giãn tĩnh mạch chân: Giãn tĩnh mạch chân có thể chỉ nhẹ ở mức “nổi gân xanh”, cũng có thể đau. Bạn cần tránh nâng vật nặng, thỉnh thoảng nằm xuống cho chân được nghỉ ngơi. Nếu công việc đòi hỏi đứng lâu, bạn hãy đứng một chân và thả lỏng một chân, chân nghỉ đặt cao hơn, thỉnh thoảng đổi chân. Hãy mặc quần áo rộng rãi, hàng ngày dành ít thời gian tập thể dục.
Giãn tĩnh mạch hậu môn (trĩ): Đừng bao giờ ngồi quá lâu. Nên ăn các thức ăn có nhiều chất xơ như rau, hoa quả, giảm ăn cay, vận động nhiều cho nhu động mạnh hơn, tránh táo bón. Đừng rặn mạnh khi đại tiện. Khi khó chịu, bạn có thể chổng mông lên cho đỡ. Khi nằm, nên nằm nghiêng bên trái (để tử cung không đè các mạch máu lớn nuôi dưỡng thai), hoặc nếu nằm ngửa thì kê gối dưới mông. Muốn dùng thuốc nhuận tràng hay thuốc bôi hậu môn, bạn cần hỏi bác sĩ.
Chóng mặt, hoa mắt: Cách giải quyết đơn giản là không ngồi dậy hay đứng lên đột ngột mà vận động từ từ để não khỏi thiếu máu. Bạn nên ăn thường xuyên nhiều bữa. Hãy tăng cường các thức ăn bổ máu như thịt, cá, trứng, sữa, đậu, rau màu xanh đậm, có thể uống thêm viên sắt. Nếu có lúc cảm thấy muốn ngất, bạn hãy nằm xuống, hoặc ngồi cúi đầu giữa hai đầu gối để máu lên não nhiều hơn. Nếu chóng mặt, hoa mắt kéo dài hoặc bị ngất, bạn cần đi khám.

Thông tin thêm:

Lựa chọn những mẫu váy bầu mùa hè đẹp giúp cho trẻ bầu thoải mái vận động trong những ngày hè oi ả, mẹ có thể yên tâm làm đẹp cho dù cả đi làm và đi chơi.