Uncategorized

Chương trình tập cho vùng chậu và cơ bụng

Vào bất cứ giờ nào trong ngày, ngồi ở tư thế bàn chân chụm lại nhưng mở ra ở phần đầu gối, hai tay đặt ở phía bên trong của đầu gối. Co cơ chậu và trong khi thở ra, cố khép hai đầu gối, đồng thời dùng hai tay cưỡng lại lực khép vào, rồi từ từ thả lỏng. Bây giờ đặt bàn tay phía ngoài đầu gối, cố gắng mở đầu gối ra và hai tay lại cản lực bằng cách đẩy mạnh hai gối ra. Bài tập thả lỏng vùng chậu là bài tập quan trọng nhất giúp cho việc sinh nở được dễ dàng.
Trong lúc ngồi, co rồi lại thả lỏng hai mông. Có thể tập bài này bất cứ lúc nào trong ngày.
Nằm ngửa giơ cao chân, nếu được, đặt hai chân lên mép ghế đầu, một chân co lại và bắt đầu thở ra. Ngã đầu gối ra hết mức (bàn chân giữ chân trên mặt ghế) rồi lại vừa duỗi thẳng đầu gối, vừa hít vào. Làm xong chân này đổi sang chân kia. Tập mỗi chân 10 lần.
Tựa người trên hai gối và hai cùi chỏ, đầu đặt lên hai cánh tay bắt chéo, hai mông chổng cao, hai đầu bàn chân chạm nhau, thả lỏng vùng chậu. Thư giãn ở tư thế này càng nhiều lần càng tốt.
Nên tận dụng thời gian tắm để thực hành bài tập trong bồn tắm với tư thế hai chân co lại và mở ra, đẩy hai đầu gối ra hai mép bồn tắm. Rồi co cơ chậu bằng cách khép hai đầu gối vào, trong khi hai tay giữ lực cản lại. Làm từ 4 – 6 lần.
Tập cơ bụng và cơ xiên. Nằm ngửa ở tư thế chân cong lại, từ từ ngồi dậy, thở ra và rướn tay phải đụng đầu gối chân trái. Giữ tư thế này 5 giây. Lặp lại 10 lần mỗi bên.
Bài tập bụng. Ngồi co gối, hai tay duỗi thẳng song song ra phía trươc, kéo đầu gối lên gần ngực, cứ tự nhiên đừng gắng sức, thở hết không khí trong bụng lại khi đầu gối chạm ngực. Lặp lại 10 lần.
Muốn giữ thân trên luôn săn chắc, bạn nên theo cách tập sau đây để giữ bộ ngực như lúc nào cũng mang áo ngực.
Bài tập cho lưng thẳng. Đứng thẳng, hai cùi chỏ ép vào hai bên sườn, kẹp hai cuốn sách dưới nách, cẳng tay nằm ngang, lòng bàn tay hướng lên trần nhà. Đưa hai cẳng tay ra ngoài hai cánh tay để dọc hai bên sườn. Giữ tư thế trong 10 giây. Lặp lại 10 lần. Bạn có thể cảm nhận được các cơ lưng chuyển động. Bài tập này rất thích hợp cho lưng và sẽ có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe của bạn.
Để tạo vẻ đẹp tự nhiên, bạn cần tập động tác miệng sau đây: Bạn cười cho hết cỡ để hai khóe miệng căng ra tối đa.