Uncategorized

Đi bộ cho sức khỏe tốt

Nên đi bộ nửa giờ mỗi ngày nhằm duy trì sức khỏe và cân đối thân hình. Mang giày đế phẳng và thấp; đừng đi quá thời lượng. Đi bộ phải ung dung, không đòi hỏi quá nhiều cố gắng. Đi đúng cách sẽ giúp cơ bụng thêm dẻo dai, kích thích lưu thông máu và tăng cường dung tích phổi, cung cấp cho cơ thể bạn thêm 25% khí oxy cần thiết cho bạn và thai nhi.
TẬP THỂ DỤC
Nếu bạn từng tập thể dục thường xuyên, nên tiếp tục với những động tác nhẹ và an toàn. Tránh những môn thể thao nặng như cưỡi ngựa, nhu đạo, tennis, đá bóng…
Trường hợp chưa quen tập thể dục, bạn nên bắt đầu từ bây giờ. Ngoài đi bộ ra, bơi lội trong hồ tắm hay các động tác duỗi người thích hợp với bạn.
KHÔNG HÚT THUỐC
Thuốc lá có ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Bây giờ chính là lúc bạn nên ngưng hút thuốc vì lợi ích của con bạn và chính bạn. Thống kê cho thấy những người mẹ hút thuốc nhiều thường có nguy cơ sinh non và thiếu cân.
VẤN ĐỀ XÊ DỊCH
Nếu bạn đi đây đó bằng phương tiện giao thông công cộng, phải tìm một chỗ ngồi thoải mái. Kinh nghiệm cho thấy phụ nữ di chuyển nhiều thường sinh non. Vì vậy hạn chế việc đi xe, tàu hay máy bay. Nếu cần phải đi lại nhẹ nhàng. Dù đi bằng ô tô, xe lửa hay máy bay, bạn nên đặt một chiếc gối giữa bụng. Tuyệt đối tránh những chuyến đi chật chội, dài ngày. Nên dừng lại thường xuyên và duỗi chân ra. Sáu tuần trước khi sinh, nên chuyển đến ở gần bệnh viện mà bạn đã đăng ký. Sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu bạn sinh tại nơi mình dự định và cũng là nơi thai nhi đã được theo dõi từ trước tới giờ.
TRANG PHỤC THÍCH HỢP
Trông bạn xinh tươi và cảm thấy tự tin là điều rất cần thiết về thể chất cũng như tinh thần. Các nhà thiết kế thời trang đã đưa ra hàng loạt trang phục dành cho thai phụ. Có nhiều kiểu áo giúp bạn mặc vừa thoáng mát vừa thanh lịch.
SĂN SÓC BẢN THÂN
Dành thời gian cho riêng mình từ nửa tiếng đến một giờ mỗi ngày để chăm sóc cơ thể, nhan sắc cho chính mình. Thời gian này phải hoàn toàn thoải mái, không để dính líu đến việc nào khác.
Nhưng nếu bắt đầu tập ngay từ bây giờ, bạn sẽ nằm ở tư thế đó một cách tự nhiên sau này.
Sáng thức dậy, đừng vội vàng! Nếu bạn đang nằm ngửa, từ từ nghiêng qua một bên rồi ngồi dậy. Hít thở đều và thật sâu. Từ từ duỗi cơ thể, từng chi một. Không nên vươn vai, vì sẽ gây dãn cơ bụng.