Uncategorized

Giấc ngủ và thai nhi

Vài nghiên cứu cho rằng, nhạc cổ điển thường tốt hơn đối với thai nhi. Điều đó có cơ sở khoa học và được minh chứng bởi những thử nghiệm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tác dụng của âm nhạc với những nhịp vận động khỏe mạnh cũng kích thích sự phát triển của trẻ. Bạn nên kết hợp một cách hoàn hảo các loại nhạc cổ điển, nhạc Pop, hát ru…khi cho thai nhi nghe nhạc, bạn cũng nên chú ý đến thời gian cho nghe. Mức tối đa là 2 giờ/ngày. Nếu bạn cho bé nghe không đúng cách, thai nhi có thể bị điếc hoặc gặp vấn đề về thính giác.
Giấc ngủ và những cơn ác mộng
Hỏi: Vợ tôi thường trằn trọc khó ngủ. khi ngủ lại gặp ác mộng rồi tỉnh giấc giữa khuya không ngủ lại được nữa, cô ấy rất lo lắng cho đứa con trong bụng, tôi nên trấn an cô ấy bằng cách nào đây?
Đáp: Việc cảm thấy khó ngủ trong thời gian mang thai là điều bình thường.
Các bác sĩ nhận thấy rằng phụ nữ mang thai thường dễ ngủ vào ban đêm, nhưng họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân thuộc về vấn đề hormone hay tâm lý. Những cơn ác mộng diễn ra thường xuyên trong thời kỳ mang thai, đặc biệt trong lần đầu mang thai, tuy nhiên chúng không phải là dấu hiệu của các biến chứng, chỉ đơn thuần bộc lộ những nỗi sợ hãi và lo lắng trong thâm tâm của người mẹ mà thôi. Người mẹ hãy cố gắng ngủ đủ giấc kèm với những giấc ngủ trưa ngắn nếu có thể. Hãy ăn tối nhẹ nhàng để hỗ trợ tốt cho giấc ngủ.
Nhưng nếu bị mất ngủ thường xuyên và không thể ngủ vào ban ngày thì hãy đến gặp bác sĩ, vì người mẹ cần nạp thêm càng nhiều năng lượng càng tốt để đảm bảo một thai kỳ khoẻ mạnh, và giúp em bé có đủ dưỡng chất cần thiết.
Stress khi mang thai
Hỏi: Tôi đang mang thai, hiện tại phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, ngày nào cũng nhăn nhó, ủ dột, tôi cần làm gì để giữ được tâm trạng ổn định khi mang thai và sinh ra một em bé vui tươi?
Đáp: Stress là một phần tất yếu của cuộc sống hiên đại. Người bình thường bị stress đã rất khó khăn để vượt qua. Phụ nữ đang mang thai lại càng dễ bị stress bởi áp lực công việc và những triệu chứng thai kỳ hành hạ. Giải quyết tận gốc căn bệnh này không phải dễ, chúng ta phải “chiến đấu” với chúng trên tất cả các “mặt trận” mới được:
Về công việc: Phải biết cân đối khối lượng công việc, giải quyết từng việc theo thứ tự ưu tiên. Đừng mang việc gì về nhà nếu có thể giải quyết ngay tại công ty.