Uncategorized

Luyện tập thể thao khi mang thai

Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều trứng. cần phối hợp nhiều loại thực phẩm cung cấp nhiều protein khác nhau như thịt, cá, tôm, đậu đỗ, sữa cũng như các thực phẩm có nhiều vitamin và muối khoáng như rau, hoa quả.
Vận động – tâm lý – tình dục – trang phục
Có nên tập thể dục khi mang thai?
Hỏi: Tôi là một người yêu thể thao, ngày nào không vận động là cả người uể oải khó chịu, nhưng bây giờ tôi đã mang thai, nên không biết có thể giữ thói quen tập luyện như trước đây không?
Đáp: Vận động an thai không những trợ giúp cho quá trình sinh đẻ mà còn có tác dụng làm giảm mỏi lưng, đau đầu, đau vai… Nếu bạn là người ưa thích thể thao, bạn có thể thường xuyên chơi thể thao trong lúc mang thai, nhưng với một số điều kiện:
Thời gian mang thai không phải là lúc lao vào tập luyện dữ dội, chỉ nên tiếp tục làm những gì cơ thể bạn đã quen. Nếu bạn muốn tiếp tục theo lớp tập thể dục của bạn thì phải hỏi ý kiến bác sĩ và thông báo cho huấn luyện viên biết bạn đang mang thai.
Đừng bao giờ tập đến độ bạn cảm thấy mệt nhoài và thở hổn hển.
Tránh các môn thể thao mạnh, có nguy cơ đe doạ đến bụng như patin, trượt nước, cưỡi ngựa…
Hãy cẩn trọng trong các tuần đầu và vào giai đoạn cuối của thai kỳ, vì có thể các dây chằng sẽ bị kéo qua mạnh, ảnh hưởng đến thai nhi.
Bơi lội là môn thể thao rất tốt và tuyệt đối an toàn vì nước nâng đỡ cơ thể bạn.
Một huấn luyện viên thể thao với sức khoẻ tốt nên tập luyện như thế nào trong lúc mang thai?
Hỏi: Là một người hướng dẫn tập luyện, tôi rất tự tin với sức khoẻ của mình, vậy khi mang thai tôi nên vận động như thế nào cho hợp lý?
Đáp: Là một người hướng dẫn tập luyện, bạn đã có một cơ thể khoẻ mạnh và gọn gàng. Bạn vẫn có thể tiếp tục tập luyện trong suốt thời gian mang thai với cường độ trung bình, khoảng 70-75% so với nhịp tim. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất với những người đang mang thai là nên tập luyện những bài tập ở mức độ thấp và nhẹ nhàng.
Lợi ích của yoga đối với thai phụ
Hỏi: Những người bạn đồng nghiệp khuyên tôi nên đi tập yoga để cải thiện sức khỏe khi mang thai và để sinh con dễ dàng hơn. Xin cho biết, yoga có thật sự tốt cho phụ nữ mang thai hay không? Tốt như thế nào?
Đáp: Những phụ nữ mang thai tập yoga sẽ sở hữu một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, cải thiện được dáng vóc vì trọng lượng không tăng quá mức cần thiết, cơ thể linh hoạt hơn, thích nghi tốt trong nhiều tình huống khác nhau khi làm việc tay chân hay trí óc.