Uncategorized

Những bài tập để phục hồi

Bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng, đặc biệt là những bài tập về phàn chậu sau khi sinh càng sớm càng tốt. Nếu tập thể dục, chỉ sau 3 tháng hình dáng của bạn sẽ trở lại bình thường như trước khi có thai. Tuy nhiên, những cơ bụng sẽ không được săn chắc như trước. Nếu phải mổ khi sinh thì bạn nên chờ lâu hơn nữa rồi mới bắt đầu tập. Luôn luôn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập.
Tập eo: từ từ nghiêng sang bên trái, giơ tay phải lên khỏi đầu và đưa tay trái xuống chân trái càng xa càng tốt. Giữ yên vài giây. Nghiêng mỗi bên 10 lần.
Cúi về phía trước: đứng dạng hai chân bằng vai, hai tay nắm chặt sau lưng. Gập người phía trước.
Giữ chân và lưng thẳng: đưa hai tay nắm chặt lên trên càng xa càng tốt.
Thóp vùng hông: quỳ xuống trên cả hai tay hai chân, để hai đầu gối cách nhau sao cho thấy dễ chịu. Cong lưng như một cái vòm. Giữ tư thế này và lặp lại.
Co cơ bụng và thóp mông lại rồi thả ra.
Những bài tập cuối cùng
Sau khi sinh được vài ba tháng, bạn đã theo các phương pháp tập luyện với những bài tập nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả. Bốn bài tập cuối cùng sau đây bổ sung thêm cho những bài tập trươc, giúp hình dáng của bạn trở lại bình thường như trước lúc có thai.
Nằm ngửa, chân trái thẳng và chân phải cong. Gượng dần ngồi dậy, dùng bàn tay trái đẩy gối phải trong khi đầu gối phải cưỡng chống lại, kéo dài 5 giây. Lặp lại động tác với tay và chân kia. Làm 10 lần với mỗi bên
Ngồi thẳng, hai chân hơi dang rộng, hai tay đan trước ngực, nghiêng người ra sau sao cho tạo bởi một góc 45 độ với sàn nhà, xoay thân trên sang trái, trở về tư thế ban đầu rồi đổi bên. Lặp lại động tác 10 lần.
Nhóm thức ăn cho những bạn ăn kiêng
Bánh mì, ngũ cốc và bột mì: tất cả các loại hạt hay bánh mì nhiều vitamin, bánh và kẹo dòn.
Các sản phẩm có sữa: sữa, phomat, sữa lạnh, yaourt
Không nên dùng
Thực phẩm nhiều đường nhiều béo
Thí dụ: bột làm bánh ngọt, sữa có trứng, kem.
Thực phẩm nhiều protein, nhiều béo.
Thí dụ: phomat cứng, gà, thịt nạc lưng (heo), thịt bò.
Chất béo với số lượng rất ít
Thí dụ: Bơ, margarin, mayonnais, xà lách trộn, dầu cải.
Dùng
Thực phẩm có nhiều sớ.
Thí dụ: tất cả các loại trái cây, rau, đậu khô, ngũ cốc.
Thực phẩm nhiều protein, ít béo.
Thí dụ: Cá ngừ, cá tuyết, các thứ cá khác, sữa không có chất béo, gà.