Uncategorized

Tâm trạng căng thẳng gây ảnh hưởng đến thai nhi

Bạn có thể viết ra giấy cách giải quyết, lựa chọn cách tốt nhất và bắt đầu thực hiện, có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ để giải quyết công việc nhanh hơn.
Loại bỏ nguồn gốc của sự căng thẳng: hãy để nhịp sống được bình lặng cho đến khi bé sinh ra. Giải quyết ngay các tranh chấp, rắc rối, mâu thuẫn để nhanh chóng trở lại tâm thế bình thường. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, dọn dẹp lại bàn làm việc.
Hoạt động thể chất: Tập thể dục, yoga, hoặc một cuộc đi dạo quanh nơi làm việc của bạn trong ngày là cách giảm stress tuyệt vời nhất. Ngay cả việc làm thoáng sạch không gian làm việc cũng giúp bạn thư giãn.
Thảo luận và chia sẻ: ngoài công việc, bạn cũng có thể chia sẻ cảm xúc với vài đồng nghiệp thân tình. Họ có thể giúp bạn giải toả phiền muộn và chia sẻ cả những rắc rối trong công việc nữa.
Khóc: Đừng cố kìm nén, hãy khóc nếu quá mệt mỏi và ức chế. Khóc là một cách làm giảm tải sự lo lắng. Tất nhiên là hãy khóc khi chẳng có ai hoặc với bạn bè, người thân, chứ khóc trước mặt đối tác hoặc khách hàng là không được đâu.
Chấp nhận sự thật: Với một số vấn đề cực kỳ phức tạp và không thể giải quyết được, hoặc phải dùng tới một giải pháp khác không ưu việt lắm, đừng để nó làm phiền bạn, hãy cố gắng thích nghi.
Tham gia mạng xã hội và kết nối nhiều bạn bè:
Hãy tham gia vào cộng đồng online lẫn bạn bè đời thường, cùng nhau tổ chức những bữa ăn tối, tiệc nhẹ hoặc những trò giải trí lành mạnh sau một tuần bận rộn, chắc chắn căng thẳng sẽ biến mất.
Ngủ và nghỉ ngơi: Sống điều độ là cách giúp cơ thể khoẻ mạnh. Hãy ngủ sớm ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý. Stress dường như khiến bạn cạn kiệt vitamin nhóm B, hãy bổ sung chúng từ những loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, rau củ…
Hãy cố gắng điều chỉnh tâm trạng mình, để bé yêu sinh ra được khoẻ mạnh và vui tươi nhé.
Có thể thức khuya khi mang thai hay không?
Hỏi: Công việc nhiều quá, tôi bắt buộc phải thức khuya để làm, không biết điều này có ảnh hưởng gì đến em bé trong bụng không?
Đáp: Nghỉ ngơi hoạt động bình thường có tác dụng ổn định cân bằng các cơ quan và hệ thống toàn thân. Thai nhi ngày một trưởng thành, việc bà mẹ thường thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sinh lí và tâm lí cho bản thân người mẹ và cũng không có lợi cho thai nhi.